Sau bài học này, các em sẽ:
Hoạt động: Hình 1a có các thẻ số từ 1 đến 20 chưa được sắp xếp. Em hãy đề nghị bạn tìm một số thẻ nào đó (ví dụ số 1 hoặc 19) trong hình.
Nhập đáp án của bạn:
Hoạt động: Hình 1b có các thẻ số từ 1 đến 20 đã được sắp xếp theo thứ tự tăng dần (1, 2, 3, ..., 20). Em hãy đề nghị bạn tìm một số thẻ nào đó (ví dụ số 1 hoặc 19) trong hình.
Câu hỏi: Trao đổi với bạn và cho biết tìm kiếm ở hình nào dễ hơn, nhanh hơn? Tại sao?
Nhập đáp án của bạn:
Nhận xét:
Nhập đáp án của bạn:
Hoạt động: Hình 2a có các thẻ số từ 1 đến 9 và thẻ chữ cái từ a đến k, chưa được sắp xếp. Em hãy đề nghị bạn tìm vị trí của một thẻ số hoặc thẻ chữ cái nào đó trong hình.
Nhập đáp án của bạn:
Hoạt động: Hình 2b có các thẻ số từ 1 đến 9 và thẻ chữ cái từ a đến k, đã được phân loại (số và chữ riêng) và sắp xếp theo thứ tự. Em hãy đề nghị bạn tìm vị trí của một thẻ số hoặc thẻ chữ cái nào đó trong hình.
Câu hỏi: Trao đổi với bạn và cho biết tìm kiếm ở hình nào nhanh hơn? Tại sao?
Nhập đáp án của bạn:
Nhận xét:
Kết luận: Việc tìm kiếm sẽ nhanh hơn nếu đồ vật, dữ liệu được phân loại, sắp xếp một cách hợp lí.
Nhập đáp án của bạn:
Câu hỏi: Một bạn đã phân loại và sắp xếp sách, vở, đồ dùng học tập trên giá sách như Hình 3. Em hãy nêu cách sắp xếp này có hợp lí chưa? Tại sao?
Nhập đáp án của bạn:
Câu hỏi: Hãy trao đổi với bạn để chỉ ra cách sắp xếp các đồ vật ở Hình 4b vào giá để bát đĩa ở Hình 4a cho hợp lí.
Nhập đáp án của bạn:
Câu hỏi: Hãy nêu cách sắp xếp sách, vở, đồ dùng học tập vào cặp để đi học. Tại sao em sắp xếp như vậy? Vẽ sơ đồ hình cây mô tả cách em sắp xếp.
Nhập đáp án của bạn:
Câu hỏi: Nếu muốn lấy một cuốn sách, một quyển vở hay một đồ dùng học tập trong cặp, em sẽ làm thế nào? Tại sao em làm như vậy?
Nhập đáp án của bạn:
Câu hỏi: Hãy nêu cách sắp xếp thực phẩm ở Hình 7a vào tủ lạnh ở Hình 7b.
Nhập đáp án của bạn: